ปกป้องเส้นผมจากแสงแดด

ปกป้องเส้นผมจากแสงแดด 
 
                                                
Step1
             หากคุณต้องทำกิจกรรมที่ต้องออกแดดเป็นเวลา นานๆ สาวๆ คงไม่พลาดที่จะทาครีมกันแดดทั้งที่ใบหน้าและลำตัวเพื่อป้องกันการเกิดฝ้า หรือกระ สำหรับเส้นผม คุณก็ควรให้ความสำคัญเช่นกัน คุณควรสวมหมวกหรือมีผ้าคลุมผมโพกศีรษะไว้ เพื่อปกป้องเส้นผมคุณจากแสงแดดโดยตรง

Step2
             ใส่คอนดิชั่นเนอร์บนเส้นผมก่อนที่จะไปเล่น น้ำบริเวณชายหาด หรือไปว่ายน้ำในสระน้ำกลางแจ้ง โดยไม่ต้องล้างออก เพราะคอนดิชั่นเนอร์ที่คุณชโลมลงไปบนเส้นผมจะเป็นทรีตเมนต์ที่ดีเยี่ยม สำหรับผมของคุณ และยังช่วยป้องกันเส้นผมของคุณจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดอีกด้วยค่ะ

Step3
             เกล้าผมขึ้นหรือถักเปีย เพราะจะทำให้เส้นผมของคุณถูกแสงแดดไม่มากเกินไป และเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า ยิ่งเส้นผมของคุณถูกแสงแดดน้อยเท่าไหร่ ผลกระทบต่อเส้นผมจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น

Step4
             ฉีดสเปรย์ด้วยสารปกป้องเส้นผมจากแสงแดด โดยการผสมโลชั่นกันแดดที่มี SPF 25 หรือมากกว่านั้นก็ได้ในปริมาณ 1 ช้อน โต๊ะ ผสมเข้ากับน้ำครึ่งถ้วย แล้วบรรจุลงในขวดสเปรย์ พกสเปรย์ติดตัวไปด้วยทุกครั้งที่ออกแดด พร้อมกับฉีดลงบนเส้นผมทุกๆ ครึ่งชั่วโมง

Step5
             ใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมที่มีส่วนผสมของสารปกป้องเส้นผมจากแสงแดดในตัว ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมหลากหลายชนิด มีส่วนผสมของ spf และ ส่วนผสมอื่นๆ ที่สามารถปกป้องเส้นผมจากมลพิษต่างๆ ได้ สิ่งสำคัญคือ ควรอ่านฉลากให้ละเอียดก้อนใช้ผลิตภัณฑ์ และควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์บรรจุอยู่ด้วย เพราะแอลกอฮอล์เป็นสารที่ทำให้เส้นผมของคุณแห้งกระด้างรวดเร็วขึ้นกว่าที่ เป็นอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น