สุขภาพสวยด้วยธรรมชาติ

สุขภาพสวยด้วยธรรมชาติ
 
              

     
อาหารที่ทำให้ผมสวย
          - ตับ  ทุกชนิด  บำรุงโลหิตซึ่งเป็นอาหารช่วยหล่อเลี้ยงเส้นผม ถ้าโลหิตไปเลี้ยงเส้นผมพอ ผมก็จะดำเป็น มันสวย
          -  งาดำ  บดให้ละเอียด ผสมอาหารรับประทานช่วยให้ผมดำ
          -  ปลาเล็กปลาน้อย ทอดกรอบรับประทานได้ทั้งตัว จะให้แคลอรี่และแร่ธาตุกับเส้นผม
          -  ลำไยแห้ง  มีแร่เหล็ก บำรุงโลหิต ป้องกันผมหงอกขาวและผมร่วง
          -  ผักบ๊อกคอลี่  เป็นผักสีเขียว บำรุงโลหิต มีประโยชน์ต่อเส้นผม
          -  ฟักทอง  อุดมไปด้วยวิตามิน ให้รสหวานตามธรรมชาติ มีพิกเมนต์ของสีที่ช่วยให้ผมดำ
          -  ข้าวซ้อมมือ  มีประโยชน์สำหรับเส้นผม ถ้ารับประทานประจำจะช่วยบำรุงเส้นผมได้ดีมาก
 
สิ่งที่ไม่มีคุณประโยชน์กับเส้นผม
          -  ช็อกโกแลต  พิซซ่า  กาแฟ  ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง สร้างโลหิตน้อยกว่าปกติไม่เพียงพอส่งไปเลี้ยงเส้นผม
          -  เค้ก  ที่มีรสหวานจัด รับประทานมากจนไม่อยากรับประทานข้าว ทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารอย่างอื่นที่จำเป็นจะทำให้เส้นผมเสีย
          -  นมบูด  มีไขมันปนอยู่มาก ถ้าดื่มนมบูดทำให้เกิดไขมันส่วนเกิน หนังศีรษะจะเป็นมัน ทำให้ผมร่วง
          -  แกงเผ็ด  มีเครื่องเทศ รสเผ็ดร้อนและมีน้ำมัน จะให้โทษต่อเส้นผม
          -  ไอศครีม  รับประทานมาก ทำให้โลหิตหมุนเวียนไม่สะดวก เพราะความเย็นของไอศกรีมไปลดอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้โลหิตไปเลี้ยงเส้นผมไม่เพียงพอ
 
 
                    
 
เสริมสวยจากธรรมชาติ
          -  ผลไม้สดตามฤดูกาล เช่น แตงโม  มะม่วง  มะละกอ  ถ้านำเอาเนื้อมาใส่โถปั่น ปั่นให้ละเอียด ใช้ลูบไล้ตามผิวหน้าจะทำให้ผิวชุ่มชื่นและเต่งตึงขึ้น มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับโลชั่นสมานผิว
          -  สตรอเบอรี่สด  5 ผล  ไข่ไก่ 2 ฟอง  น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ  น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ  กลีเซอรีน 1 ช้อนโต๊ะ  ใส่โถปั่น ใช้นวดผมหลังจากสระแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก จะช่วยให้ผมที่แห้งเพราะแดดลมกลับนุ่มเป็นเงางาม  ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผม และมีกลิ่นหอมด้วย
          -  ลิ้นจี่ 10 ผล ปอกเปลือก คว้านเมล็ดออก เอาเนื้อลิ้นจี่ใส่โถปั่น คั้นเอาน้ำ เติมเกลือ น้ำเชื่อม ใส่น้ำแข็งทุบก้อนเล็กๆ หรือจะใส่ถ้วยแก้วเก็บไว้ในตู้เย็น  ส่วนกากเนื้อลิ้นจี่ที่ได้จากการปั่น กรองเอาน้ำออกแล้วปั้นนำมาพอกหน้า สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะรู้สึกทันทีเลยว่า ผิวหน้าตึง และเปล่งปลั่งขึ้น
          -  เมล็ดแตงหอม,  เมล็ดฟักทอง,  บวบ,  แตงกวา  ตากแห้งใส่เครื่องปั่นเป็นผง ผสมน้ำพอเหลว พอกหน้าแทนยาพอกหน้า ผิวหน้าจะนุ่มเนียนและละไม
          -  น้ำคั้นจาก แตงหอมแคนตาลู้ป  ล้างหน้า ผิวหน้าจะสะอาด แทนโลชั่นบำรุงผิว เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง
          -  น้ำคั้นจาก แตงหอมแคนตาลู้ป ผสม น้ำผึ้ง  ทาผิวหน้า จะช่วยลอกหนังกำพร้าที่แห้งเป็นขุย ถ้าผสมกับ น้ำอัลมอนด์ เล็กน้อย ใช้ลอกหน้าได้เช่นเดียวกับน้ำยาลอกหน้า

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น