อาหารเพื่อเส้นผม

   ถ้าคุณกำลังวิตกกังวลกับปัญหาของเส้นผม ที่ร่วงเกิน 100 เส้น ต่อวันและมีทีท่าว่าจะกลายเป็นหนุ่มผมบางหรือสาวผมน้อยก่อนวัยอันควร ก่อนที่จะหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง ลองมาดูกันว่าทำไมผมจึงร่วงมากผิดปกติสาเหตุของผมร่วง
        1.ถูกแสงแดดมากเกินไป
        2.สูบบุหรี่จัด
        3.ความเครียด
        4.ยารักษาโรคบางชนิด
        5.ระบบการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงผิวหนังบริเวณศีรษะไม่ดีพอ
        6.ผิวหนังบริเวณศีรษะเกิดการติดเชื้อ
        7.เป็นรังแคเรื้อรัง
        8.โภชนาการเลว
        9 กรรมพันธุ์


                ทั้งหมดนี้ที่ป้องกันไม่ได้มีเพียงข้อ เดียว คือ กรรมพันธุ์ ก่อนอื่นจึงต้องหาสาเหตุให้พบว่า ผมร่วงมากผิดปกติเกิดจากปัจจัยอะไร จึงจะแก้ได้ถูกต้อง   จริงๆแล้วเส้นผมของคนเรามีการเจริญเติบโตอยู่ตลอดเวลา และจะเส้นผมจะอยู่ในสภาพที่ดี หากได้รับอาหารสารอาหารดังนี้
        อาหารที่มีไอโอดีน เช่น สาหร่ายทะเล กุ้ง น้ำมันตับปลา
        อาหารที่มีซิลิคอน เช่น ข้าวโอ๊ต สตรอเบอรี่ กะหล่ำปลี ผักกาดหอม
        อาหารที่มีกำมะถัน เช่น กะหล่ำปลี แอปเปิล หัวผักกาด
        อาหารที่มีเหล็ก เช่น ตับ เนื้อสัตว์
        อาหารที่มีวิตามินบี 2 เช่น โยเกิร์ต เนยแข็ง

              เนื่องจากเส้นผมของคนเราประกอบด้วย ซิลิคอน 20% กำมะถัน 5%เหล็กและแมงกานีสอย่างละ 10% ส่วนไอโอดีนจะเป็นตัวที่ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงผิวหนังบริเวณศีรษะดีขึ้น   ถ้า ขาดไอโอดีน ก็จะทำให้การไหลเวียนของเลือดช้าลง เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเจริญงอกงามของเส้นผม และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมร่วงสำหรับวิตามินบี 2 นั้น เป็น สารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำและเป็นเงางามหลักในการรับประทานอาหาร เพื่อให้มีสุขภาพผมที่แข็งแรงนั้น ต้องกินติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ จึงจะได้ผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น